FANDOM

Star và cuộc chiến với các thế lực yêu quái (tựa gốc:Star vs. the Forces of Evil) là một sê-ri phim hoạt hình khoa học viễn tưởng được sản xuất bởi Disney. Tập đầu tiên được phát sóng như một thử nghiệm vào ngày 18 tháng 1 năm 2015 và chính thức phát sóng vào ngày 30 tháng 3 năm 2015 trên kênh Disney XD, ngày 18 tháng 1 năm 2015 trên kênh Disney Channel, ngày 8 tháng 11 năm 2015 trên kênh Disney Channel (Châu Á). Chương trình được tạo bởi Daron Nefcy, người đã từng làm việc trong Wander Over Yonder. Thể loại: Phim hoạt hình – tâm lý.

Mục lục Sửa đổi

Nội dung chínhSửa đổi Sửa đổi

Star Butterfly là một công chúa của chiều không gian Mewni. Cô được kế thừa cây trượng phép thuật của gia đình vào ngày sinh nhật thứ 14 của mình. Sau khi gây hỏa hoạn cho lâu đài, bố mẹ cô quyết định đưa Star làm du học sinh nước ngoài ở Trái đất. Cô làm bạn với Marco Diaz và sống cùng với gia đình của cậu ấy trong khi học ở trường Echo Creek. Họ phải đối phó với cuộc sống ở trường hàng ngày trong khi bảo vệ cây trượng của mình khỏi rơi vào tay của Ludo, một kẻ xấu đến từ Mewni chỉ huy một đội quân quái vật. Star và người dân ở Mewni có thể đi qua các chiều không gian bằng cách sử dụng "chiếc kéo không gian" để có thể mở cổng.

Các nhân vậtSửa đổi Sửa đổi

Những Nhân vật Chính:

  • Star Butterfly (lồng tiếng bởi Eden Sher): Star Butterfly là một công chúa huyền diệu từ chiều không gian Mewni. Vào ngày sinh nhật thứ 14 của mình, cô được kế thừa cây trượng phép thuật của gia đình Butterfly, nhưng sau khi cô gây ra một tai nạn lớn, cô được gửi đến Trái Đất như một du học sinh nước ngoài. Sau đó, cô sống với gia đình Diaz. Cô thích khám phá và sống xa cha mẹ và không thích sự áp lực của họ để làm cho cô ấy thành một công chúa hoàn hảo. Star là vai diễn lồng tiếng đầu tiên của Eden Sher. Lúc đầu Star được xây dựng từ hình ảnh của một cô bé học lớp bốn bị ám ảnh với bộ truyện Sailor Moonvà muốn trở thành một cô bé có phép thuật cho dù cô không có sức mạnh. Ngôi sao và cặp sừng quỷ trên đầu Star sau đó mới được thêm vào. Nefcy nói rằng Star rất giống cô, hai người cũng có nhiều khuyết điểm và các khía cạnh của việc làm một cô gái thực sự.
  • Marco Ubaldo Diaz (lồng tiếng bởi Adam McArthur): Marco là một cậu bé 14 tuổi và là bạn thân của Star. Cậu luôn đồng hành cùng Star trong cuộc phiêu lưu liên chiều của họ. Trước khi gặp Star, cậu là 1 cậu bé tốt nhưng luôn nghĩ mình là đứa quậy phá. Nefcy xây dựng hình ảnh của cậu là một đứa trẻ bị ám ảnh với bộ phim Dragon Ball Z và môn võ thuật Karate; một vài điểm của cậu được tạo cảm hứng từ chồng của Nefcy. Cậu giúp Star trong cuộc chiến đấu của họ chống lại các kẻ xấu. Marco là võ sinh Karate của trường dạy võ Tang Soo Doo và hiện đang ở đai xanh (mức trung bình) và biết làm bánh Nacho. Cậu có cảm tình với Jackie Lynn Thomas, một người bạn cùng lớp.
  • Ludo (lồng tiếng bởi Alan Tudyk): Ludo là kẻ thù của Star đến từ Mewni. Ông dự định cướp cây trượng phép của Star và sử dụng quyền hạn của mình để tiếp nhận vũ trụ. Ông là một con quái vật màu xám - xanh đậm ngắn với một cái đầu tròn và mỏ. Ông mặc một chiếc mũ được làm từ phần trên của hộp sọ của một sinh vật. Ông chỉ huy một đội quân quái vật.

Những Nhân vật Phụ:

  • Ông bà Diaz (lồng tiếng bởi Artt Butler và Nia Vardalos): Cha mẹ của Marco và là chủ nhà của Star khi ở Trái Đất.
  • Đầu Kỳ Lân (Flying Princess Poney Head) (lồng tiếng bởi Jenny Slate): Bạn thân của Star ở Mewni; nói chính xác thì cô là 1 cái đầu kỳ lân trôi lơ lửng.
  • Ferguson và Alfonso (lồng tiếng bởi Nate Torrence và Matt Chapman): Hai người bạn của Marco và Star Butterfly ở trường Echo Creek. Ferguson có mái tóc màu cam và thích làm bụng cậu chuyển động như gương mặt; còn Alfonso có mái tóc quăn và đeo kính.
  • Jackie Lynn Thomas (lồng tiếng bởi Grey Griffin): Cô bé học cùng lớp với Star và Marco. Cô thích trượt ván và là người Marco có cảm tình từ bé.
  • Cô Skullnick (lồng tiếng bởi  Dee Dee Rescher): Giáo viên môn Toán và đồng thời cũng là giáo viên chủ nhiệm của Star và Marco. Cô bị biến thành quỷ lùn trong tập "Match Maker" và cô giữ luôn hình dạng đó đến hết mùa phim.
  • Vua và Hoàng hậu Butterfly (lồng tiếng bởi Alan Tudyk và Grey Griffin): Cha mẹ của Star và cũng là người trị vì xứ Mewni.
  • Tom (lồng tiếng bởi Rider Strong): Cậu là một con quỷ dưới địa ngục và là bạn trai cũ của Star.
  • Toffee (lồng tiếng bởi Michael C. Hall): Xuất hiện trong tập "Fortune Cookie" với tư cách là chuyên gia hiệu quả xấu xa. Nefcy và các đồng nghiệp "muốn Star đấu với một kẻ thực sự xấu xa". Đấu với một kẻ như Ludo thì "siêu hài hước" nhưng hắn "không phải là một kẻ xấu xa đến đáng sợ."
  • Glossaryck (lồng tiếng bởi Jeffrey Tambor): Vị thần cung cấp thần chú trong sách hướng dẩn phép thuật đi kèm với trượng phép thuật của Star Butterfly.

Các tập phimSửa đổi Sửa đổi

Mùa Số tập Phát sóng
Tập đầu Tập cuối
1 13 18/1/2015 21/9/2015
2 22 11/7/2016

Đón nhậnSửa đổi Sửa đổi

Kevin Jonhson từ The A.V. Club cho điểm B+ với nhận xét chương trình được dàn dựng khéo léo mang tiếng cười phù hợp với trẻ em, nhưng dự đoán sẽ không thu hút được nhiều người lớn, nhận thấy phim theo xu hướng "nhân vật có đôi mắt to và tính cách vui nhộn" thường thấy trong các phim hoạt hình phương Tây. Sự ra mắt của "Star vs. the Forces of Evil" khiến chương trình trở thành series phim hoạt hình nên xem nhất trong lịch sử của Disney XD và Disney Channel.

Tham khảoSửa đổi Sửa đổi

  1. a ă Disney XD (ngày 12 tháng 2 năm 2015). “'Star vs. The Forces of Evil' Renewed for Second Season by Disney XD Ahead of Series Premiere” (Thông cáo báo chí). Truy cập ngày 12 tháng 2 năm 2015 – qua TV by the Numbers.
  2. ^ “Amazon.com: Star vs. the Forces of Evil: Season 101, Episode 1 "Monster Arm / The Other Exchange Student": Amazon Video”. Truy cập ngày 4 tháng 4 năm 2015.

Liên kết ngoàiSửa đổi Sửa đổi

  • Website chính thức
  • Star vs. the Forces of Evil Disney Press website
  • Star vs. the Forces of Evil tại Internet Movie Database
  • Bản mẫu:Bcdb